BÍ KIẾP CÁCH LÀM “BUỔI TRƯA VUI VẺ” CHO NGƯỜI YÊU

“ Các cô gái đang suy nghĩ đắng đo rằng trưa nay sẽ làm những món ăn gì để gây ấn tượng cho người mình yêu, muốn anh ta để ý đến mình, hay mình muốn anh ta phải ăn uống đúng giờ. Tôi sẽ chỉ bạn bí kiếp cách làm những món ăn khiến anh ta không bỏ qua được “.

Làm một phần cơm hộp chỉ có các món ăn bình thường mà mọi ngày hay ăn thì liệu hắn có để ý, hay quan trọng là hắn có thèm ăn hay không, thì không chỉ làm những món anh ta thích, cách bạn trang trí cũng là phần cực kỳ quan trọng để khiến anh ta để ý hơn. Và nếu làm như thế này:

Tôi sẽ bật mí cho các bạn, Bento (弁当 Bento) hay còn gọi nôm na theo việt nam là cơm hộp. Cách làm cơm hộp Bento đơn giản chỉ là những phần cơm được trang trí đẹp mắt cho bữa ăn tại nhà hoặc được đóng gói và bày bán chung trong cửa hàng ẩm thực của Nhật Bản. Ban đầu, cơm hộp Bento truyền thống xuất phát từ những người nội trợ chuẩn bị sẵn trong hộp cho các ông chồng hoặc các con của mình mang đi theo để dùng. Vừa tiết kiệm được thời gian và đảm bảo được sức khỏe cho gia đình.

Cơm hộp Bento được nấu từ gạo hoặc mì, có thêm cá hoặc thịt, phủ lên một ít rau muối và rau củ quả đã được nấu chín. Tùy vào khẩu phần ăn của mỗi người nên họ cũng làm ra những kích cỡ to nhỏ khác nhau. Hộp đựng cơm có thể là hộp nhựa cao cấp hoặc hộp làm bằng giấy cứng (chỉ dùng một lần), cơm và đồ ăn bên trong dần dần được bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm khác sao cho phù hợp với mọi người và tất cả đều được chuẩn bị bằng tay.

Cơm hộp Bento có thể được sắp xếp tỉ mỉ theo phong cách gọi là "Kyaraben" ("Bento nhân vật"). Cơm hộp Kyaraben thường được trang trí giống như các nhân vật phổ biến từ hoạt hình Nhật Bản (anime), truyện tranh (manga) hoặc trò chơi điện tử. Một phong cách Bento nổi tiếng khác là "Ekiben (cơm hộp bán trong ga)" hoặc "Picture bento". Đây được trang trí giống như người, động vật, tòa nhà và di tích, hoặc các vật phẩm như hoa và cây cối. 

“Bento không phải là một món ăn thông thường, đó là nơi gửi gắm tình cảm, tình yêu thương của người làm dành cho người nhận”.

Sau đây là cách làm cơm hộp Bento truyền thống

Chuẩn bị:

  • Hộp nhựa có nhiều ngăn phân cách
  • Khuôn silicon để ngăn cách thực phẩm khô và ướt
  • Một số đồ trang trí nhỏ khác ( nếu cần )
  • Nồi cơm điện

Nguyên liệu:

  • Cơm nóng (nếu muốn nặn hình nhân vật thì nên cho thêm 1 ít gạo nếp)
  • Rong biển
  • Các loại rau củ quả
  • Trứng
  • Mè rang
  • Thực phẩm chính (cá, thịt, tôm...tùy theo sở thích mỗi người)

Đầu tiên khi tiến hành nấu bữa trưa, bạn cần chọn cho mình loại nồi cơm điện tốt và loại gạo thơm ngon nhất.

Trên thị trường có rất nhiều loại nồi cơm điện và bạn đang đắn đo là không biết chọn loại nồi cơm điện nào?

Nấu cơm tốt nhất thì bạn chọn loại nồi có lòng nồi dầy, chống dính, tôi thấy giờ có rất nhiều loại nồi có công nghệ dập tổ ong, và tráng men titanium siêu bền. Bạn có thể chọn loại nồi có cả chức năng nấu cháo, súp để có thể thay đổi món liên tục nhé.

Dung tích: 1lit – 2.8lit

Tôi được một người bạn giới thiệu sử dụng dòng nồi cơm điện với công nghệ nấu hiện đại hơn, yên tâm hơn và gạo mình nấu mùi rất ngon. Là dòng nồi cơm nấu ủ 3d cao cấp, lòng nồi dầy 2.5mm, còn một đĩa nhiệt, giúp giữ 98% chất dinh dưỡng, nấu cơm rất nhanh và tiết kiệm điện.

Tôi nghĩ dòng nồi ủ 3d cao cấp sẽ đạt tiêu chí của mấy chị em khó tính đấy, hợp thời trang, tiện lợi vừa nấu vừa hâm nóng, và cũng hợp thời gian cho các chị em nữa.

 

Cách làm cơm hộp Bento

Dùng dải phân cách silicon để vào trong hộp và phân chia thành nhiều ngăn nhỏ khác nhau, sau đó lần lượt nắn cơm nóng quấn rong biển vào trong hộp.

Ngăn giữa là ngăn để thực phẩm chính của bữa ăn như thịt, cá, tôm...

Các ngăn còn lại dùng để rau củ quả đã được cắt tỉa và luộc chín phủ xung quanh.

Cơm bento được trình bày và trang trí tùy theo sở thích của mỗi người. Nhưng phải đảm bảo là những thành phần bên trong cân bằng và đầy đủ chất dinh dưỡng nhé.

Vậy là các bạn có thể tự làm cho mình những hộp cơm xinh xắn và lạ mắt cho người yêu mình rồi. Nếu bạn đọc nào có những ý tưởng mới về cách làm bento thì hãy cmt phía dưới bài viết để chia sẻ kinh nghiệm với chúng tôi nhé.

 

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317