CÔ NÀNG 9X HÓA THIÊN NGA KHI GIẢM 10KG VỚI THỰC ĐƠN 5BỮA/NGÀY.

"Khi mình còn thân hình khá mập mạp, mình cũng chịu nhiều thiệt thòi lắm, bị chê bai... chạy lại phụ việc người khác cũng khó khăn. Đến khi quyết tâm thay đổi ngoại hình, cuộc đời mình đã suôn sẻ hơn rất nhiều và mọi việc cứ thế mà bước thật nhẹ"

Lịch tập luyện 6 ngày/tuần cùng chế độ dinh dưỡng 5 bữa/ngày không chỉ giúp Linh Trang lấy lại vóc dáng, mà còn quyến rũ hơn trước với số đo 3 vòng lý tưởng 82-58-94.

Trần Ngọc Linh Trang ( sinh năm 1992) huấn luyện viên aerobic, Mc và mẫu ảnh tự do tại Hồ Chí Minh. 9X này cũng là admin một trang chia sẻ về kinh nghiệm tập luyện khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Từng tự ti với cơ thể tròn trịa trên 80 kg, giờ đây, cô gái trẻ này khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu vòng eo 58 cm.

Quá khứ cay cực, tủi hờn vì ngoại hình quá khổ

Ngay cả niềm đam mê và năng khiếu của Linh Trang là diễn xuất, cô cũng không có cơ hội thể hiện, do ngoại hình quá khổ. 

Sau khi tập gym 3 tháng, tôi đã giảm 8 kg (từ 62 kg xuống 54 kg). Ngoài việc thân hình thon gọn, săn chắc hơn, tôi nhận thấy sức khỏe cũng được cải thiện nhiều nên quyết đinh gắn bó lâu dài với gym. 

Một năm tập luyện tích cực, số đo 3 vòng của tôi cũng được cải thiện đáng kể. Số đo của tôi trước đây là 81-66-89.

Hiện tại, tôi đã giảm 8 cm vòng 2, tăng 5 cm vòng 3, số đo 3 vòng: 82-58-94.

Với những bạn giảm cân cấp tốc, khi giảm nhiều cân, phần da dễ bị chảy sệ và khó cân đối các phần trên cơ thể. Với tôi, gym cải thiện được tất cả những nhược điểm đó. 

Điều này cũng làm tinh thần tôi tự tin, thoải mái và an tâm hơn khi tập. Gym cũng giúp tôi giảm căng thẳng, xả stress sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Hiện tại, tôi tập 6 buổi/tuần với lịch tập như sau:

- Thứ 2: Tập thân trên (ngực-tay-tay-vai-lưng)

- Thứ 3: Tập thân dưới (mông- đùi-bụng)

- Thứ 4: Cardio, hiit, abs (nhóm cơ bụng)

- Thứ 5: Quay lại tập thân trên

- Thứ 6: Quay lại tập thân dưới

- Thứ 7: Cardio, abs

- Chủ Nhật: Nghỉ để các nhóm cơ phục hồi sau 1 tuần tập luyện.

Theo tôi, với những người mới bắt đầu, trong quá trình tập cần lưu ý một số điểm:

Thứ nhất về tư thế cột sống khi tập luyện: lưng hướng lên, đầu và cổ nhìn thẳng giữ cân bằng. Lưng dưới hơi cong trong bất kì bài tập nào. Bởi những người mới tập thường võng lưng quá nhiều, điều đó dễ gây chấn thương và không tốt cho cơ.

Thứ 2, về khống chế trọng lượng tạ: Nên tập với trọng lượng tạ phù hợp với sức và tăng dần. Với nữ, hãy tập nhiều lần/hiệp, dành sức ở lần cuối cùng cho dù có thể nâng thêm được nữa.

Thứ 3, tập cách hít thở đúng khi tập luyện. Dùng lực (co cơ) thì thở ra, giãn cơ hít vào. Nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng là nguyên tắc hít thở bắt buộc phải lưu ý.

Cuối cùng, hãy nghĩ về cơ khi bạn tập luyện, tập trung suy nghĩ của bạn trên cơ, học cách có cảm giác với cơ. Bạn có thể thực hành điều này thậm chí không cần tạ khi ở nhà.

Chế độ dinh dưỡng 5 bữa/ngày

Dinh dưỡng đối với người tập gym rất quan trọng. Nếu chế độ dinh dưỡng không tốt, bạn ra sức tập luyện thì vẫn không mang lại kết quả cao. Tôi đặc biệt quan tâm đến bữa ăn trước và sau khi tập luyện.

Thực đơn trong ngày của tôi như sau:

- Sáng: 2 quả trứng + whey protein

- Bữa lót: 1 củ khoai lang luộc hoặc quả óc chó, hạnh nhân

- Bữa trưa: thịt bò + salad + nước ép trái cây

- Bữa phụ chiều (trước khi tập): whey protein + 1 quả chuối

- Bữa tối: thịt ức gà hoặc cá hồi, cá thu +  nước ép rau củ, trái cây.

Thường thì lúc đầu các bạn sẽ rất lười để chuẩn bị thực đơn cho mình, hoặc rất khó để thay đổi chế độ như vậy. Và tốn kém thời gian.

Tôi thường tiết kiệm thời gian của mình hơn bằng cách xay các thực phẩm ra cho dễ dùng, và chuẩn bị chỉ mất 5 đến 7 phút thôi.

Tôi dùng loại máy xay ép đa năng Osaka ( 7 trong 1), thay đổi nhiều loại cối xay, cối rất chắc chắn, chống bế và chống trầy xước tự nhiên, để thuận lợi hơn cho xay việc sinh tố trái cây, xay thịt, làm sữa đậu nành, xay khô, thái lát, thái sợi từng loại thực phẩm trong thực đơn hơn.

Đặc biệt, motor thế hệ mới vận hành êm, vòng quay 3000vòng/phút, thời gian tôi chuẩn bị thực đơn nhanh hơn và tập trung chuẩn bị cho thực đơn mình tốt hơn.

Với tôi, đạm, tinh bột hấp thu nhanh, chất béo trong chế độ ăn hàng ngày không thể thiếu. Ngoài ra, tôi cũng hạn chế đường, tinh bột xấu, dầu mỡ.

Làm các món như thịt gà, cá hồi, cá thu cần thái lát, thái sợi để dễ dàng cho việc sử dụng kèm với nước ép trái cây, thì các bạn sẽ cần khá nhiều công đoạn và thời gian nếu như mình làm thủ công, và thời gian dành cho buổi tập bị hạn chế.

Tôi nghĩ bạn nên chọn những vật dụng nào có thể hỗ trợ bạn, tiết kiệm được thời gian nhé, vì tập đúng giờ rất quan trọng trong lịch trình làm đẹp nhé.

Cân nặng vẫn luôn là vấn đề đau đầu của các cô gái, nhưng việc sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc là điều không nên. Các bạn đừng bao giờ tin vào những quảng cáo như:"Bạn có thể ăn uống thoải mái, không cần tập luyện khổ cực, chỉ cần uống thuốc là có thể giảm cân, có thân hình lý tưởng trong thời gian ngắn". Không có loại thuốc nào làm được điều đó, đa số thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ đều gây chán ăn, đầy bụng khó tiêu, làm mất nước cơ thể...

Hãy tìm cho mình một phương pháp giảm cân an toàn. Phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả nhất là chế độ ăn kiêng tốt và tăng cường tập luyện. Bên cạnh đó, có một số loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường việc đốt mỡ những phải có nguồn gốc rõ ràng, cần tìm hiểu kỹ trước khi dùng và xem có phù hợp với cơ thể mình hay không. Dĩ nhiên, bổ sung, hỗ trợ thì bạn vẫn phải thực hiện 2 phương pháp trên.

osakashop
osakashop