KINH NGHIỆM CHỌN MUA NỒI CƠM ĐIỆN PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU

Các cánh chị em, hay đàn ông đều đắn đo về việc nên lựa chọn nồi cơm điện nào phù hợp với nhu cầu cho cả nhà mình, hay cho mục đích kinh doanh với mức giá phải chăng, tiết kiệm năng lượng và thời gian. Trên thị trường hiện nay có vô số nồi cơm điện với đủ các thương hiệu khác nhau, chủng loại cũng như giá cả. Vậy tôi sẽ bật mí cho các bạn những kinh nghiệm chọn mua cho mình loại nồi cơm điện phù hợp nhất cho nhu cầu nhà mình nhé:

1. Nên lựa chọn dung tích nồi phù hợp với nhu cầu nhà mình.

Chọn dung tích nồi phù hợp

Khi đến các trung tâm điện máy hoặc đại lý cửa hàng, đầu tiên bạn nên chọn dung tích nồi phù hợp với số lượng người, hoặc dung tích bạn sẽ nấu thường xuyên. Giả sử một nồi cơm điện thường sẽ nấu đc từ 5 đến 10 cốc gạo ( nồi 1L đến 1.8L ) với 1 cốc gạo tương đương với mô.

Nên chọn loại gạo nấu phù hợp cho gia đình, vừa đủ dung tích nồi, đong đủ nước, để cơm có thể chín đều hơn, tránh trường hợp bị sống.

  1. Lựa chọn vỏ nồi cơm điện

lựa chọn vỏ nồi thời trang, thiết kế tinh tế

- Vỏ nồi cơm điện hàng chính hãng luôn sắc nét, trơn bóng, chữ và hoa văn rõ ràng, gồm có các loại làm bằng nhựa cao cấp, hoặc chọn loại vỏ nồi tốt như được làm bằng inox sơn tĩnh điện, an toàn khi sử dụng.

- Không nên mua những nồi có vỏ bị bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài. 

- Nắp nồi phải kín và khớp với thân để tránh tình trạng thất thoát hơi nhiều, cơm nấu không ngon và điện năng tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

  1. Lựa chọn lòng nồi và mâm nhiệt

lựa chọn mâm nhiệt lớn giúp nấu cơm chín đều

- Bạn nên chọn những lòng nồi chưa bị trầy xước hoặc bong tróc lớp men. Nên chọn những lòng nồi có tráng men titanium, và công nghệ dập tổ ong chống dính, giúp bạn nấu cơm ngon hơn và giữ được 98% chất dinh dưỡng. Không nên chọn các lòng nồi bị móp ở đáy nồi nên không tiếp xúc tốt với mâm nhiệt nên sẽ làm nhiệt tỏa không đều dẫn đến làm cơm có chỗ chín chỗ sống.

- Mâm nhiệt phải chắc chắn, sáng bóng, không gỉ. Nên chọn những loại nồi có 3 mâm nhiệt, giúp giữ chất dinh dưỡng của cơm nấu lâu hơn.

Lưu ý:  Đối với một số vùng cao nguyên khi sử dụng nồi cơm sẽ hay bị sống cơm bởi vì do điện áp ở khu vực này không đủ 220Volt hoặc có thể do ở vùng quá cao làm cho nhiệt độ sôi của nước không thể đạt được 100 độ C dù có nấu lâu cũng không đạt được nhiệt độ trên. Bạn nên nhờ nhân viên cắm điện để kiểm tra nguồn điện vào của nồi.

Hoặc khi ở vùng cao muốn nấu cơm chín thì có thể nấu cơm bằng nồi áp suất .

  1. Lựa chọn những đặc điểm đặc biệt.

lựa chọn những đặc điểm đặc biệt của nồi

- Chọn loại có dây điện đủ dài để cắm được tới ổ điện. Hoặc loại dây điện rời, dễ dàng di chuyển.
- Khi mua nồi, chọn đúng nồi có điện áp phù hợp với công suất điện của gia đình. Nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo một số ý kiến trước khi mua.
- Chọn nồi có lỗ thoát hơi nước lớn hoặc nắp đậy trong để cơm chín đều hơn và không bị nát.

- Nên chọn loại nồi có đi kèm các vật dụng như: xửng hấp, cốc đong gạo, muỗng lấy cơm…
- Muống lấy cơm đi kèm với nồi thường là muỗng nhựa, giúp bạn lấy phần cơm ở đáy nồi mà không làm xước hoặc hỏng lớp chống dính.

  1. Lựa chọn nồi phù hợp về giá cả

- Nếu tài chính nhà mình dư dả, bạn hãy chọn một chiếc nồi cao cấp, chất lượng tốt để sử dụng lâu dài thay vì mua một chiếc nồi rẻ tiền mà chỉ dùng được vài tháng.

- Tuy nhiên, bạn hãy tìm kiếm các bảng so sánh giá cả và chức năng của các sản phẩm trên mạng, nhờ đó tìm được một chiếc nồi phù hợp với túi tiền mà vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Hoặc bạn cũng có thể theo dõi các chương trình bán hàng giá tốt để vừa có được sản phẩm "ngon" mà không chi trả quá nhiều chi phí.

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317