[MÓN NGON MỖI NGÀY] Mẹo nấu cháo thơm ngon bằng nồi cơm điện

Mẹo nấu cháo thơm ngon bằng nồi cơm điện và nhanh nhừ nhất

  Nấu cháo thơm ngon bằng nồi cơm điện OSAKA cực kì đơn giản và tiện lợi

  Các bạn nhớ vo gạo thật sạch rồi đổ vào nồi, cho nước vừa đủ. Sau đó, bật nút nấu cơm. Canh cho đến khi sôi, chuyển sang chế độ hâm nóng, để 15 phút rồi rút điện.

   Sáng hôm sau, trước khi nấu, bạn chỉ cần kiểm tra lượng nước trong nồi đã đủ chưa. Nếu cháo đặc, bạn có thể bổ sung thêm nước, ngoáy đều là được. Bật nút nấu một lần nữa, chỉ 15 phút sau cháo sẽ chín nhừ. Mẹo nấu cháo thơm ngon các bạn nên thử.

   Để nấu cháo thơm ngon đặc biệt mà hạt cơm vẫn còn nguyên khi cháo chín thì trước khi nấu cháo, các bạn nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách nấu cháu thơm ngon này sẽ giúp món ăn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

Cách nấu cháo thơm ngon

   Với những món cháo đường, khi nấu bạn hãy cho thêm chút giấm vào cháo. Nấu cháo thơm ngon và sẽ ngọt đậm đà hơn mà không gây gắt cổ. Đặc biệt, nếu cho vào nồi cháo một ít dầu vừng thì cháo không những không bị trào mà còn thơm ngon nữa đấy.

Cách nấu cháo thơm ngon

Cách nấu cơm, nấu cháo thơm ngon tránh bị trào ra ngoài

   Khi nấu cháo nếu ta không để ý, cháo rất dễ bị trào ra ngoài. Nếu ta cho vào nồi vài giọt dầu vừng, sau khi sôi ta đun vừa lửa, dù cháo có sôi bao nhiêu thì cũng không bị trào ra ngoài.

   Bên cạnh đó, để nấu cháo thơm ngon không bị trào ra ngoài bạn nên vo gạo trước 3 giờ, dùng một lượng nước vừa phải để ngâm, sau đó mới đem nấu. Khi nấu cháo, ta cần đãi sạch gạo trước, chờ nước ấm nhiệt độ khoảng 50-60 độ thì mới cho gạo vào như vậy sẽ tránh được cháo trào ra ngoài.

OSAKA VIỆT NAM
OSAKA VIỆT NAM
0949411317